logo-apt-new

Xuân ấm áp cho công nhân xa nhà

Email In PDF.

Các chương trình họp mặt, bữa cơm tất niên, tặng quà cho công nhân không có điều kiện về quê đón Tết giúp người lao động xa nhà cảm thấy ấm lòng

Nhìn cậu con trai 3 tuổi lắc lư theo điệu múa lân và chiếc quạt phe phẩy của ông địa, chị Lê Thị Gái, công nhân (CN) Công ty Nhất Cương (quận Thủ Đức, TP HCM), nở nụ cười hạnh phúc. Chị Gái là 1 trong 600 CN tổ tự quản không có điều kiện về quê ăn Tết được LĐLĐ quận Thủ Đức tổ chức họp mặt vào tối 8-2.

Bữa cơm gia đình

Đây là năm thứ hai gia đình chị Gái tham dự chương trình họp mặt của LĐLĐ quận Thủ Đức tổ chức. Quê ở An Giang nhưng đang mang bầu bé thứ hai hơn 8 tháng nên năm nay chị không về quê ăn Tết. Chị Gái làm CN may, còn chồng là CN xây dựng, thu nhập của vợ chồng họ mỗi tháng được hơn 8 triệu đồng. “Nghe bà chủ nhà trọ bảo năm nay không làm tất niên, tôi đang buồn thì nhận được thư của LĐLĐ quận mời đến họp mặt, vợ chồng mừng quýnh” - chị tâm sự.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM, thăm hỏi công nhân trong bữa cơm thân mật do LĐLĐ quận Thủ Đức tổ chức
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM, thăm hỏi công nhân trong bữa cơm thân mật do LĐLĐ quận Thủ Đức tổ chức

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí thật ấm áp với các chương trình văn nghệ, múa lân, biểu diễn võ thuật của các CLB, đội nhóm Nhà Văn hóa Lao Động quận Thủ Đức thể hiện. Nhiều CN rất xúc động khi được dùng bữa cơm thân mật cùng anh chị em ở xóm trọ của mình. Cơm gồm có thịt kho trứng, tôm rim, gỏi và lẩu cua.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch LĐLĐ quận Thủ Đức, cho biết: “Năm nào LĐLĐ quận Thủ Đức cũng vận động mạnh thường quân hỗ trợ để tổ chức một bữa cơm tất niên cho anh chị em CN các tổ tự quản. Năm nay, LĐLĐ quận phối hợp cùng CĐ các KCX-KCN tổ chức 3 đêm với 1.200 CN tham dự. Chúng tôi mong muốn anh chị em CN phải đón năm mới xa nhà có được một cái Tết vui khi ở lại thành phố”.

Chia sẻ niềm vui

35 CN không có điều kiện về quê ăn Tết của Công ty CP Thực phẩm Trung Sơn đã không nén được xúc động khi tham gia chương trình họp mặt doLĐLĐ quận 1,

TP HCM tổ chức tại công ty. CN được thưởng thức bánh chưng, dưa món, nước ngọt, dưa hấu, các loại bánh mứt...

Nhiều CN còn được tặng những chậu mai, đào thật đẹp. “Đây là những cành mai, cành đào do chính tay anh chị em CNVC-LĐ quận 1 thiết kế trong hội thi mà LĐLĐ quận 1 tổ chức. Sau hội thi, họ đã tặng lại cho những CN khó khăn, không có điều kiện về quê ăn Tết để chưng ở phòng trọ” - bà Hồ Bích Ngọc, Chủ tịch LĐLĐ quận 1, cho biết.

Biết được điều ấy, tất cả CN có mặt đều xúc động. Chị Nguyễn Thị Thu, quê Quảng Ngãi, rưng rưng nước mắt kể chị vào làm ở công ty 14 năm, con gái đã 7 tuổi. Ba năm trước, chồng bỏ đi, chị một mình nuôi con. “Ba năm nay, tôi không về quê đón Tết, ở lại thành phố cũng chật vật lắm nên chẳng sắm sửa gì. Năm nay, có số tiền LĐLĐ quận 1 tặng, tôi mua cho con bộ quần áo mới và ít thịt, dưa để 2 mẹ con ăn Tết. Có được cành mai chưng trong phòng thì Tết năm nay đầy đủ quá rồi” - chị Thu tâm tình.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM:

Mỗi CNVC-LĐ đều có Tết

Chủ trương của LĐLĐ TP HCM là bằng mọi cách phải đảm bảo mỗi CNVC-LĐ đều có Tết. Đặc biệt, CĐ luôn quan tâm đến những CN không có điều kiện về quê ăn Tết. Những hoạt động: họp mặt, liên hoan tất niên, tặng quà... cho các gia đình khó khăn là việc làm vô cùng ý nghĩa.

Tập trung chăm lo cho CN khó khăn

Sáng 11-2, Ban Dân vận Thành ủy và LĐLĐ TP HCM đã đến thăm, chúc Tết Công ty TNHH Tân Hoàng Gia, Công ty Nệm Vạn Thành, Công ty TNHH Nahal Vina. Đây là những doanh nghiệp điển hình trong việc chăm lo cho CN. Cũng trong dịp này, Ban Dân vận Thành ủy TP HCM đã đến thăm, tặng quà cho 2 CN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Công ty TNHH Nhất Phú Quý và Công ty Tainan International.

Cùng ngày, LĐLĐ quận Bình Tân, TP HCM đã họp mặt, tặng quà cho 70 CNVC-LĐ mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn; mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng. Trong ngày 11-2, LĐLĐ quận 8 cũng tổ chức họp mặt, tặng 203 phần quà (trị giá từ 500.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/phần) cho CNVC-LĐ bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong 2 ngày 10 và 11-2, tại KCN Trà Nóc, LĐLĐ TP Cần Thơ đã đến thăm và tặng quà 200 CN không có điều kiện về quê ăn Tết (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho CN. Ngoài việc trao quà, các cấp CĐ TP Cần Thơ còn tổ chức các hoạt động vui Tết cho CN, như: hội thi bánh tét và chưng mâm ngũ quả, trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ...

l LĐLĐ quận 9, TP HCM cũng đã họp mặt 30 gia đình CN khó khăn không có điều kiện về quê và tặng mỗi gia đình 1 phần quà trị giá 500.000 đồng. Dịp này, 30 gia đình CN còn được dự một bữa cơm thân mật do chính các cán bộ Công đoàn quận nấu.

Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn (KCN Tân Tạo, TP HCM) tổ chức lễ hội “Mừng Đảng - Mừng Xuân” cho 600 CN. Dịp Tết Ất Mùi, công ty thưởng Tết, tặng quà, hỗ trợ CN khó khăn... với tổng số tiền 2,8 tỉ đồng.

Trích Báo Người Lao Động


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Sản phẩm nổi bật

Tin tiêu điểm

Video

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay529
mod_vvisit_counterTuần này2672
mod_vvisit_counterTất cả1664030

Hỗ trợ trực tuyến

Xuất khẩu
(+84-8-37541812 - 37542089)

Kinh doanh nội địa
(+84-8-37541813 - 37540539)

Sản xuất - Gia công
(+84-8-37541890)

Liên kết Websites:

satra logo vasep
logo nnvptnt logo haiquanvn