logo-apt-new

Đoàn Giám sát của Ban Thường vụ Thành ủy đánh giá cao công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty cổ phần kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn (Công ty APT).

Email In PDF.

Sáng ngày 23/10/2019, Đoàn giám sát của BTV Thành ủy làm việc với Đảng ủy Công ty APT về một số nội dung về Công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ và quy hoạch cán bộ,…theo Quyết định số 2559-KH/TU ngày 23/9/2019 của BTV Thành ủy về thành lập Đoàn giám sát của BTV Thành ủy giám sát việc thực hiện Quy chế làm việc, việc thực hiện Nghị quyết TW7, Khóa XII về công tác cán bộ gắn với việc thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ, chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp Nhiệm kỳ 2020-2025;


Đoàn giám sát của BTV Thành ủy làm việc với Đảng ủy Công ty APT

Đảng bộ Công ty APT là Đảng bộ cơ sở hoạt động theo Quy định 288-QĐ/TW ngày 08/2/2010 của Ban Chấp hành TW về chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ, Chi bộ cơ sở trong Công ty cổ phần có vốn nhà nước dưới 50%. Hiện nay, Đảng bộ Công ty có 50 đảng viên sinh hoạt ở 3 chi bộ, là hạt nhân đoàn kết, động viên Người lao động thi đua đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả.


Đảng bộ Công ty APT sinh hoạt chính trị toàn Đảng bộ

Đảng bộ Công ty APT, luôn chủ động bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Công ty, tích cực phối hợp cùng Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Điều hành Công ty xây dựng chủ trương, giải pháp phù hợp trong công tác lãnh đạo, phát huy tinh thần tập thể đoàn kết, gắn bó cùng vượt qua khó khăn, duy trì tốt hoạt động SXKD, ổn định việc làm, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Người lao động; phát huy hiệu quả vai trò lãnh đạo, thúc đẩy toàn thể Người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh góp phần vào sự ổn định của Công ty.


Công tác chăm lo cho Người lao động nhân dịp Xuân về


Phát biểu tại buổi làm việc, Đ/c Ma Xuân Việt – Phó Ban Tổ chức Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã đánh giá cao Công tác Lãnh đạo của Đảng bộ Công ty APT. Đặc biệt là Đảng bộ Công ty APT đã xây dựng được tập thể đoàn kết, gắn bó để vượt qua khó khăn, làm tốt công tác phối hợp với HĐQT, Ban Điều hành trong Công ty cổ phần có vốn Nhà nước không chi phối. Đ/c đề nghị Đảng ủy Công ty tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những khó khăn để duy trì tốt vai trò lãnh đạo của Đảng, phát huy tốt công tác “Tuyên truyền – Thuyết phục – Vận động” để xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh hơn.

Công ty APT là Công ty cổ phần, có 30% vốn Nhà nước do SATRA quản lý, có trụ sở chính tại Khu Công nghiệp Tân Tạo, Quận Bình Tân, Tp Hồ Chí Minh, với hoạt động chính là sản xuất chuyên về ngành thủy hải sản tươi sống, đông lạnh, chế biến, thủy hải sản khô và nước mắm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu EU và một số thị trường khó tính khác; về thị trường nội địa phục vụ người dân 64 tỉnh thành với sản phẩm chất lượng, đảm bảo VS-ATTP, là hàng Việt Nam chất lượng cao; Ngoài trụ sở chính, Công ty còn có vùng nuôi ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long đạt tiêu chuẩn “Vietgap”, “Chuỗi thực phẩm an toàn”. Công ty APT hiện có gần 500 lao động, tình hình doanh thu, lợi nhuận, kim ngạch, thu nhập bình quân của người lao động năm sau cao hơn năm trước từ 5%-10%.


Hoạt động sản xuất của Công ty APT

Công ty APT có quá trình hình thành và phát triển trên 40 năm, chặng đường dài trải qua không ít chông gai, thất bại, có những lúc tưởng chừng như phải dừng lại vì những khó khăn nội tại nhưng Công ty đang từng bước vượt qua những khó khăn thách thức đến thời điểm hôm nay chính là nhờ có tổ chức Đảng. Trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào của Công ty, thì Đảng bộ Công ty vẫn luôn giữ vai trò hạt nhân chính trị của mình.

Vai trò lãnh đạo của Đảng bộ thể hiện rõ ở sự gương mẫu, trách nhiệm của mỗi đảng viên, ở việc tập hợp và giáo dục Người lao động giác ngộ lý tưởng, ý thức kỷ luật lao động. Thuận lợi lớn nhất của Công ty APT là đa số các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Trưởng, Phó các phòng đều là đảng viên, các đồng chí đều có trình độ, kinh nghiệm công tác, là yếu tố quan trọng tạo sự đoàn kết, gắn bó để tổ chức Đảng thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của mình. Đảng ủy Công ty luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo hướng bám sát nhiệm vụ phát triển của Công ty. Trong sinh hoạt Chi bộ, các đồng chí đảng viên tích cực tham gia góp ý kiến xây dựng nghị quyết của chi bộ, Đảng bộ và những vấn đề về công tác chính trị, tư tưởng, công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể, công tác vận động quần chúng... tạo sự đồng thuận, thống nhất cao. Đảng ủy tổng hợp những ý kiến đóng góp của đảng viên, quần chúng, phân tích sâu, trên cơ sở đó tham mưu HĐQT, Ban Tổng Giám đốc xây dựng kế hoạch hằng năm, ngắn hạn và dài hạn của Công ty.


Công tác Lãnh đạo các đoàn thể thực hiện nhiệm vụ chính trị

Trong thực hiện nhiệm vụ, từng đồng chí đảng viên chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nêu cao tinh thần gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Cùng với đó, Đảng ủy Công ty cùng các tổ chức đoàn thể trong Công ty tích cực giúp Ban Điều hành Công ty nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động, kịp thời giải quyết ổn thỏa những vướng mắc nảy sinh, chăm lo tốt hơn đời sống mọi mặt của người lao động.


Công tác phát triển đảng viên mới

Đảng ủy Công ty APT đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để Hội đồng quản trị hiểu rõ lợi ích của Công ty cũng là lợi ích chung của Đảng, của Nhà nước. Vai trò của tổ chức Đảng, đoàn thể tại doanh nghiệp là đồng hành cùng Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc xây dựng doanh nghiệp vững mạnh.

Từ một Đảng bộ có rất nhiều khó khăn do những tồn tại trong công tác điều hành, 05 năm liền (2009-2013) không được đánh giá chất lượng cơ sở Đảng “Trong sạch vững mạnh”, không trùng bước trước khó khăn, với những phấn đấu, không ngừng nỗ lực trong công tác củng cố vai trò, xây dựng tổ chức Đảng là hạt nhân chính trị. Những nỗ lực đó đã được Thường vụ Đảng ủy SATRA ghi nhận để động viên. Đến nay, Đảng bộ Công ty có 05 năm liên tục (2014-2018) đạt chất lượng Đảng bộ cơ sở “Trong sạch, vững mạnh”, trong đó 03 năm liền là Đảng bộ cơ sở “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” (2016-2018), hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự ổn định của doanh nghiệp, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt NĐ 60/2013/NĐ-CP; Vinh dự được Thành ủy tặng Bằng khen về thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05- CT/TW,...

Với tình hình, điều kiện tại Công ty APT, để vượt qua khó khăn, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần người lao động, tạo được niềm tin với Lãnh đạo SATRA, với cổ đông,.., là những nỗ lực hết sức trân quý của Đảng ủy, Ban điều hành và các Đoàn thể của Công ty APT, là kết quả của công tác xây dựng Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tuyên truyền, giáo dục của Đảng và các Đoàn thể Công ty trong cả một chặng đường dài.

Tập thể Đảng bộ Công ty APT luôn trân trọng và cảm ơn tình cảm của Quý BTV Đảng ủy SATRA, Quý Lãnh đạo SATRA đã dành cho APT trong suốt thời gian qua, đã luôn đồng hành, động viên, chỉ đạo kịp thời, sâu sát để Đảng ủy Công ty có những định hướng đúng đắn, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và phát triển Đảng tại Công ty APT.


Phát biểu tại buổi làm việc, Đ/c Văn Ngọc Nghĩa – Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy SATRA đánh giá cao những nỗ lực của Đảng ủy Công ty APT trong suốt thời gian qua, yêu cầu Đảng ủy Công ty tiếp tục giữ vững vai trò Lãnh đạo của Đảng, tiếp tục ổn định sản xuất, chăm lo tốt đời sống cho Người lao động, tiếp tục phát huy những mặt làm được, khắc phục những hạn chế, duy trì tốt các hoạt động như trong thời gian qua. Tập trung công tác cán bộ để tiến đến Đại hội Đảng bộ Nhiệm kỳ 2020-2025.

Cho đến ngày hôm nay, những kết quả đạt được của Đảng bộ Công ty APT là vô cùng quý giá, Chúng tôi đã xây dựng được một tập thể giàu tình cảm, đoàn kết gắn bó vượt qua khó khăn. Mặc dù vẫn còn rất nhiều khó khăn phía trước, nhưng tập thể APT có đầy hy vọng vào tương lai tươi sáng, vì những cố gắng của chúng tôi đã được Lãnh đạo SATRA, cổ đông công nhận. Chúng tôi hy vọng vấn đề công nợ của Công ty sẽ có nhiều cơ hội giải quyết, thực hiện công tác tái cấu trúc Công ty và APT sẽ luôn tồn tại và phát triển.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Sản phẩm nổi bật

Tin tiêu điểm

Video

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay518
mod_vvisit_counterTuần này893
mod_vvisit_counterTất cả1665904

Hỗ trợ trực tuyến

Xuất khẩu
(+84-8-37541812 - 37542089)

Kinh doanh nội địa
(+84-8-37541813 - 37540539)

Sản xuất - Gia công
(+84-8-37541890)

Liên kết Websites:

satra logo vasep
logo nnvptnt logo haiquanvn