logo-apt-new

Niềm tin, khí thế từ Thành phố mang tên Bác

Email In PDF.

QĐND - Sáng chủ nhật (24-1), đồng loạt các cơ sở đoàn trên Thành phố mang tên Bác ra quân triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, trao gửi tâm huyết đến Đại hội lần thứ XIII (Đại hội XIII) của Đảng.

Các công trình “Tuyến hẻm thanh niên”, không gian trải nghiệm sáng tạo, xây dựng khu vui chơi thiếu nhi, ra mắt các hội, câu lạc bộ ngành, nghề theo chuyên môn phục vụ cộng đồng, thực hiện mảng xanh nơi công cộng... được triển khai thực hiện, tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi của tuổi trẻ thành phố. Dịp này, 100% các cơ sở đoàn triển khai chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, triển khai hiệu quả chương trình Xuân tình nguyện 2021, các hoạt động an sinh xã hội.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo Quyên, Bí thư Quận đoàn 10 (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Từ miền Nam, tuổi trẻ thành phố hướng về Đại hội XIII của Đảng với những việc làm ý nghĩa, thiết thực nhất, cùng thi đua “Lập công dâng Đảng”, đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức đoàn trong tham gia các phong trào hành động cách mạng, góp phần giải quyết các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị. Từ đó, xây dựng niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tiếp tục chung sức thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp”.

Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và xây dựng phương hướng, mục tiêu năm 2021”
Đường phố TP Hồ Chí Minh được trang trí rực rỡ chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Cùng với tổ chức đoàn, những ngày này, tại các quận, huyện, thành phố của TP Hồ Chí Minh không khí thi đua chào mừng Đại hội XIII của Đảng diễn ra sôi nổi với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Nhiều tuyến đường, góc phố từ trung tâm thành phố đến các huyện ngoại thành đều được trang trí rực rỡ cờ, hoa, pa-nô, áp phích, khẩu hiệu, tranh cổ động... với sắc màu chủ đạo là đỏ và vàng, tạo nên không khí rực rỡ, tưng bừng hướng về sự kiện chính trị đặc biệt của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội XIII và động viên các ngành, các cấp nỗ lực thi đua yêu nước, gắn với các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, tạo đà quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, lập thành tích chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng. Cùng với đó, từ ngày 25-1 đến 3-2, thành phố tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Điểm nhấn chương trình này là Nhạc hội đờn ca tài tử Nam Bộ, sân chơi “Hội ngộ tri kỷ tri âm”, “Đờn ca tương ngộ”...

Năm 2020, những kết quả nổi bật về kinh tế-xã hội của TP Hồ Chí Minh, nhất là trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục phát triển sản xuất, kinh doanh giúp thành phố duy trì vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế của cả nước, mức tăng trưởng kinh tế đạt 1,39% so với năm 2019. Những ngày đầu năm mới 2021, Đảng bộ, chính quyền TP Hồ Chí Minh khẩn trương triển khai tốt, vượt tiến độ thực hiện Nghị quyết số 1111/NQ-UBTVQH14 ngày 9-12-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TP Hồ Chí Minh. Nổi bật là bộ máy TP Thủ Đức chính thức hoạt động từ ngày 22-1 (dự kiến ban đầu từ 1-3). Những kết quả trên là tiền đề quan trọng, động lực phát triển để thành phố triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới. Đồng thời, là những đóa hoa thơm hướng tới chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Trước ngày khai mạc Đại hội XIII của Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố bày tỏ niềm tin tưởng, kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách từ đại hội lần này sẽ đưa đất nước phát triển đột phá, vươn xa hơn trong nhiệm kỳ 2021-2026 và thời gian tiếp theo. Ông Trương Tiến Dũng, Phó chủ tịch Thường trực Hội Lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn (APT) chia sẻ: "Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành đã năng động hơn, thực hiện tốt hơn việc lắng nghe và tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp phát triển. Trong nhiệm kỳ mới, kỳ vọng Đảng ta tiếp tục lãnh đạo đất nước gặt hái nhiều thành tựu mới, nâng tầm vị thế quốc gia, uy tín trên toàn cầu. Sự lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ mới sẽ tạo bước đột phá trong xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, cũng như có những cải thiện về hệ thống pháp luật, cải cách thủ tục hành chính và nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới". Cựu chiến binh Lê Trường Giang (quận Tân Bình) thì bày tỏ sự tin tưởng Đại hội XIII của Đảng sẽ tạo dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của cách mạng Việt Nam trong thời đại khoa học-công nghệ phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng...

Nhiều ý kiến tâm huyết của các tầng lớp nhân dân tại thành phố kỳ vọng và tin tưởng Đại hội XIII của Đảng sẽ lựa chọn được những người đủ tài và đức, có tâm huyết với đất nước, phát huy trí tuệ, tạo nên sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, đưa đất nước không ngừng phát triển. Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, nghĩa tình, luôn đi đầu, “vì cả nước, cùng cả nước”.

Bài và ảnh: HỒNG GIANG


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Sản phẩm nổi bật

Tin tiêu điểm

Video

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay229
mod_vvisit_counterTuần này2683
mod_vvisit_counterTất cả1652545

Hỗ trợ trực tuyến

Xuất khẩu
(+84-8-37541812 - 37542089)

Kinh doanh nội địa
(+84-8-37541813 - 37540539)

Sản xuất - Gia công
(+84-8-37541890)

Liên kết Websites:

satra logo vasep
logo nnvptnt logo haiquanvn