logo-apt-new

Ẩm thực

Nhớ nồi canh xơ mít mẹ nấu

Email In PDF.
“Ai đi ai nhớ quê nhà, nhớ nồi canh xơ mít ăn với cà dầm tương” đó là câu ca dao biến tấu của thanh niên trai gái làng tôi. Vì cuộc sống phải bôn ba đi làm ăn xa xứ nhưng họ vẫn luôn nhớ về dải đất mi..

Thơm ngon cá chuồn nướng

Email In PDF.
“Ai về nhắn với nậu nguồn/Mít non gửi xuống cá chuồn gửi lên”. Câu ca dao biểu hiện tình cảm gắn kết của cư dân đôi miền xuôi – ngược và ẩn ý về món ngon cá chuồn nấu với mít non. Và đâu chỉ riêng nấu..

Về Mỹ Á ăn gỏi cá chuồn

Email In PDF.
Cá chuồn thường được đánh bắt từ sau Tết Nguyên đán đến cuối tháng 5 âm lịch. Nhưng trong những ngày đầu hạ là khoản thời gian thịt cá săn chắc và thơm ngon nhất. Cá chuồn có thể chế biến thành nhiều ..

Cá chuồn - mít non

Email In PDF.
Ở quê tôi, khoảng tháng 2 - 3 âm lịch, khi nghe con tu hú gọi bầy vang vọng trên không trung trong buổi chiều quê với điệp khúc "tu hú - tu hú", thì cũng bắt đầu một mùa mít non đeo lủng lẳng quanh th..

Nhớ món cá chuồn nướng gập

Email In PDF.
Cá chuồn là loại cá biển, nhỏ con. Đặc biệt là loài cá này biết bay thường sinh sống ở vùng biển miền Trung xứ Quảng, được các bà mẹ quê chế biến thành các món ăn dân dã khá ngon như cá chuồn kho, nấu..

Trang 5 trong tổng số 13 trang