Đoàn kết vượt qua khủng hoảng

Trao đổi với chúng tôi, Tổng Giám đốc APT Trương Tiến Dũng cho biếtCông ty cổ phần kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn (gọi tắt là Công ty APT), tiền thân Công ty là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Tổng Công ty TMSG TNHH MTV (SATRA). Được thành lập từ năm 1976, từ ngày 01/01/2007, Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần với vốn điều lệ 88 tỷ đồng. Hiện APT là Công ty cổ phần có vốn nhà nước chiếm 30%/vốn điều lệ của Công ty, khoảng 500 công nhân lao động.

Từ một Đảng bộ nhiều năm không được đánh giá, xếp loại do một số vấn đề về công tác quản lý trước đây, sau khi ổn định và tái cơ cấu thì 5 năm qua Đảng bộ Công ty APT được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, 4 năm liền 2016 – 2019 được công nhận là Đảng bộ xuất sắc tiêu biểu của Đảng bộ SATRA; Đảng bộ APT được khen thưởng thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt Nghị định 60/2013/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; Đảng bộ APT cũng là một trong những đơn vị được Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tặng Bằng khen về thực hiện tốt học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 APT đặc biệt quan tâm việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ...

Mang thương hiệu ra thế giới

Đại dịch COVID- 19 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là với sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo APT  đã nỗ lực thực hiện duy trì ổn định hoạt động sản xuất ,kinh doanh, đảm bảo các chỉ số an toàn, đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động; hàng hóa dự trữ đầy đủ, chất lượng cao phục vụ nhu cầu người dân trong nước cũng như xuất khẩu trong thời gian qua.

Minh chứng rõ nhất đó là sự chuyển mình tích cực của APT khi chuyển đổi thành công mô hình kinh doanh phù hợp trong điều kiện dịch bệnh như mở rộng các kênh bán hàng online trên fanpage, shoppee… ; phối hợp cùng Hệ thống Co.op mart mở được 15 quầy hàng thủy hải sản tươi sống APT, với gần 100 loại sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; phát triển nhiều sản phẩm mới chất lượng… trị giá tăng thêm từ các phẩm mới đối với xuất khẩu trên 1 triệu USD và doanh thu nội địa là 20 tỷ. 

Cùng với phát triển các mặt hàng mới, một trong vấn đề APT đặc biệt quan tâm đó là nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, lấy an toàn vệ sinh và chất lượng sản phẩm làm tiêu chí hàng đầu trong mọi quy trình sản xuất, luôn kiên định đem đến cho cộng đồng những sản phẩm an toàn, chất lượng nhất. 

Hiện nay, APT đang sở hữu một số code xuất khẩu vào các thị trường như EU, Nhật, Hàn Quốc, Nga, Trung Đông… Đặc biệt, đối với sản phẩm cá nuôi được kiểm soát chặt chẽ bằng quy trình khép kín từ con giống - nuôi - đánh bắt - sản xuất với quy trình nuôi đạt tiêu chuẩn VietGAP và Chuỗi sản phẩm an toàn của TP. Hồ Chí Minh.

Hiện APT có doanh thu bình quân 400 tỷ đồng/năm (tăng bình quân từ 10-12%), với trên 150 mặt hàng thủy, hải sản chế biến phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Riêng năm 2020, các chỉ tiêu kế hoạch đạt và vượt kế hoạch năm 2020, tăng trên 10% so với cùng kỳ 2019, thu nhập NLĐ tăng 10%.

Nhiều năm trở lại đây, sản phẩm của APT tiếp tục được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao - chuẩn hội nhập”, “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh năm 2017, 2019”, "Sản phẩm APT thuộc nhóm sản phẩm chủ lực của Thành phố giai đoạn 2018-2020"… Về cơ bản, APT đã đạt được các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận đề ra, đảm bảo việc làm cho người lao động. 

Hoàng Mẫn ( Theo Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam)