Đó là chia sẻ của anh Trương Tiến Dũng (sinh năm 1975), Phó Chủ tịch Hội Lương thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn (APT)tại buổi gặp gỡ, tri ân đại diện nhân dân và các cán bộ, chiến sĩ các lực lượng tiêu biểu tham gia Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước – Non sông liền một dải do Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức ngày 28/4/2021.

 Tự hào khi được sinh ra vào năm lịch sử trọng đại của đất nước,  đúng đại thắng mùa Xuân năm 1975, với anh Trương Tiến Dũng mỗi dịp Kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30/4 trong anh dâng trào một cảm xúc khó tả.

"Bố là động lực để tôi nỗ lực nhiều hơn”

“Bố tôi là liệt sỹ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, khi còn nhỏ trong suy nghĩ non nớt của mình tôi vẫn nghĩ mình thật thiệt thòi vì không giống nhiều bạn đồng trang lứa, không có một gia đình trọn vẹn. Thế nhưng sau này trải qua mỗi một giai đoạn trưởng thành tôi hiểu rằng, chính sự hy sinh của bố đã là nguồn động lực hun đúc ý chí tôi, hướng tôi phải sống tốt, sống có trách nhiệm và luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ khi được cấp trên giao”. Anh Dũng bộc bạch.

Năm 2009, anh Trương Tiến Dũng thuộc lực lượng cán bộ trẻ của Chương trình đào tạo nguồn nhân lực Thành ủy TP Hồ Chí Minh, anh là Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn TNHH MTV.

Cũng trong khoảng thời gian đó, khi Công ty Cổ phần kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn (APT) đang gặp khủng hoảng lớn về công tác quản lý, anh Dũng được điều động về nhận nhiệm vụ tại đây.

“APT lúc ấy phải đối mặt với nguy cơ phá sản, khách hàng hủy hợp đồng, sản xuất kinh doanh đình trệ, người lao động bỏ việc. Khi đó tôi 34 tuổi, lại chưa có nhiều kinh nghiệm để điều hành doanh nghiệp, nhưng tôi tự xác định đây chính là một thử thách, đồng thời cũng là cơ hội để bản thân trưởng thành hơn”. Tổng Giám đốc APT Trương Tiến Dũng chia sẻ.

Ở cương vị mới, vai trò, trách nhiệm mới mang đến cho anh những trăn trở và áp lực. Hằng đêm những câu hỏi “làm sao để Công ty tiếp tục tồn tại? làm sao để bảo toàn vốn chủ sở hữu? làm sao để đảm bảo việc làm và cuộc sống cho gần 500 người lao động?... khó khăn là thế, nhưng chưa bao giờ anh nghĩ đến trường hợp sẽ thất bại, bởi với anh thất bại chính là mất niềm tin cấp trên đã giao.

Bằng tâm huyết, năng lực của bản thân anh cùng với tập thể ban lãnh đạo Công ty đã mạnh mẽ tiến về phía trước.

Anh Dũng kể “suốt quá trình đó, không chỉ ở cương vị Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty mà còn ở vai trò Bí thư Đảng ủy việc đầu tiên tôi làm là xây dựng và phát triển Đảng bộ, các chi bộ trực thuộc. Song song với đó là duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu nhập cho người lao động”.

Nhờ sự nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo, của tập thể người lao động, Đảng bộ Công ty được củng cố, bản thân những đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng bộ đã chủ động nêu gương xây dựng kế hoạch hằng năm và nghiêm túc thực hiện. Các tổ chức đảng trực thuộc đã phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và người lao động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, Ban Lãnh đạo Công ty cũng đã phát huy sức mạnh đoàn kết nội bộ, sức mạnh tập thể và lắng nghe tâm tư của người lao động, khuyến khích công nhân lao động có sáng kiến trong việc thay đổi mô hình, phương thức kinh doanh, mở rộng sản xuất để tạo ra sản phẩm mới có tính cạnh tranh, đem lại lợi nhuận cho Công ty.

Sự nhạy bén trong chỉ đạo, điều hành kinh doanh, đến hôm nay, APT có doanh thu bình quân 400 tỷ đồng/năm (tăng bình quân từ 10-12%), với trên 150 mặt hàng thủy, hải sản chế biến phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Riêng năm 2020, các chỉ tiêu kế hoạch đạt và vượt kế hoạch năm 2020, tăng trên 10% so với cùng kỳ 2019, thu nhập người lao động tăng 10%. Đặc biệt, nhiều mặt hàng của Công ty đã xuất khẩu vào những thị trường khó tính như Nhật, EU và trở thành thương hiệu quen thuộc đối với người tiêu dùng trong nước.

Từ một Đảng bộ nhiều năm không được đánh giá, xếp loại do một số vấn đề về công tác quản lý trước đây, sau khi ổn định và tái cơ cấu thì 5 năm qua Đảng bộ Công ty APT được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, 4 năm liền 2016 – 2019 được công nhận là Đảng bộ xuất sắc tiêu biểu của Đảng bộ Satra; được khen thưởng thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt NĐ 60/2013/NĐ-CP; được Thành ủy TP Hồ Chí Minh tặng Bằng khen về thực hiện tốt học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tự hào đi liền với trách nhiệm

 Công tác chăm lo đời sống của người lao động tại APT luôn được ban lãnh đạo Công ty quan tâm.

Tự hào khi được sinh ra vào năm lịch sử trọng đại của đất nước, đúng đại thắng mùa Xuân năm 1975, với anh Trương Tiến Dũng mỗi dịp Kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30/4 trong anh dâng trào một cảm xúc khó tả.

“Năm nay niềm hạnh phúc được nhân đôi khi vinh dự được Thành ủy TP Hồ Chí Minh tuyên dương nhân kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Hạnh phúc song hành với trách nhiệm, bản thân luôn nghĩ, phải sống có trách nhiệm hơn, cống hiến nhiều hơn, xứng đáng với sự hy sinh của cha ông, trong đó có một phần xương máu của bố tôi”. Anh Dũng chia sẻ.

Nhắn nhủ đến những người trẻ, anh Trương Tiến Dũng bày tỏ “Chúng ta may mắn sống trong thế giới hòa bình, thế giới phẳng và hội nhập, mỗi cá nhân có nhiều cơ hội phát triển, là động lực để chính tôi và các bạn trẻ không ngừng học tập, tiếp tục phấn đấu mỗi ngày, cống hiến, sống có ý nghĩa, đạt kết quả công việc hôm nay tốt hơn ngày hôm qua, cùng góp sức xây dựng TP Hồ Chí Minh phát triển”.

Chia sẻ cảm nhận của mình về anh Trương Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết: Trưởng thành từ cán bộ Thành đoàn, anh Trương Tiến Dũng luôn thể hiện tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước mọi thử thách khó khăn. Với tinh thần lạc quan, ý chí chiến đấu và sự quyết tâm cao của một Đảng viên sinh năm 1975, anh Dũng đã giúp Công ty APT tháo gỡ nhiều khó khăn nội tại để ổn định, hồi sinh và trụ vững trong suốt 12 năm qua, kể cả trong thời kỳ khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Với sự nỗ lực của cá nhân, Anh Trương Tiến Dũng đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Đoàn, UBND thành phố; 5 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Bằng khen của Thành ủy TP Hồ Chí Minh về gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018; Doanh nhân tiêu biểu TP Hồ Chí Minh 3 kỳ liên tục 2016 - 2018 - 2020./.