logo-apt-new

Tấm lòng doanh nhân trên mặt trận chống dịch

Email In PDF.

Trước tác động của dịch Covid-19, cộng đồng doanh nhân ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã có có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, chăm lo hoàn cảnh yếu thế, khó khăn trong xã hội. Những việc làm của các doanh nhân đã truyền cảm hứng cho cộng đồng về tinh thần đoàn kết, yêu thương, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn, góp phần xây dựng cuộc sống ổn định trong trạng thái bình thường mới.

Đồng hành, sẻ chia những hoàn cảnh khó khăn

Nhận thấy tác động của dịch Covid-19 từ những ngày đầu bùng phát tại Bình Dương, ông Lê Ngọc Ninh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Ngọc Tiến Thành và Rich Real Holdings đã đồng hành cùng Bộ CHQS tỉnh Bình Dương tham gia những đợt “xuất quân”, chương trình thiện nguyện hỗ trợ người lao động hoàn cảnh khó khăn. Ông cùng doanh nghiệp đã thu mua hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm để kịp thời đưa đến những hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trích hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ các gia đình nghèo, lực lượng chống dịch...

Tấm lòng doanh nhân trên mặt trận chống dịch
Ông Lê Ngọc Ninh (giữa) cùng đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Bình Dương thăm, tặng quà công nhân hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Tân Uyên.

Ông Lê Ngọc Ninh chia sẻ: “Những thùng mì, quả trứng, túi gạo, hay những gói hỗ trợ an sinh được trao kịp thời sẽ giúp người dân lao động giảm bớt khó khăn, giúp họ có tinh thần tốt hơn vượt qua giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch. Niềm vui lớn nhất của tôi là được trực tiếp chia sẻ, động viên người dân ở các khu vực khó khăn, khu dân cư “vùng đỏ” trên địa bàn tỉnh. Ngoài tham gia các chương trình cùng Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương, cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp đã đóng góp công sức để xây dựng “Nông trại dã chiến” tại xã Định An, huyện Dầu Tiếng để cung cấp rau sạch miễn phí cho người dân vùng dịch và người lao động khó khăn".

Còn với bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), từ giữa tháng 6-2021, khi tình hình dịch diễn biến xấu, bà đã nghĩ đến phương án hỗ trợ người dân khó khăn nhưng phải theo đúng nhu cầu người dân đang cần. Đó là lý do bà phối hợp xây dựng mô hình “Siêu thị mini 0 đồng” trong mùa dịch tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác. Dù những ngày thực hiện mô hình, do phải tuân thủ giãn cách xã hội khiến các hoạt động gặp nhiều khó khăn nhưng bà và ban tổ chức luôn nỗ lực thực hiện, cố gắng đưa hỗ trợ đến tận tay người dân.

Tấm lòng doanh nhân trên mặt trận chống dịch
Bà Cao Thị Ngọc Dung trao tặng kinh phí ủng hộ đến chương trình "Đồng hành vượt cạn".

Bà Cao Thị Ngọc Dung xúc động chia sẻ: “Cứ làm xong một chương trình thiện nguyện thì tôi tiếp tục muốn làm thêm hoạt động khác vì chứng kiến nhiều hoàn cảnh đang rất khó khăn do dịch bệnh. Qua đó, mong muốn lan tỏa được những tâm ý nhân văn trong xã hội để có thể giúp đỡ thêm được nhiều mảnh đời kém may mắn”. Nghĩ và làm, trong suốt những ngày phòng, chống dịch, bà Dung đã có thêm nhiều sáng kiến tổ chức những chương trình trao yêu thương ý nghĩa từ tâm dịch. Điển hình như chương trình trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu, tổ chức đêm nhạc “Cảm ơn những điều phi thường”, đồng hành với chương trình an sinh “Vòng Tay Việt - Sài Gòn”, chương trình “Đồng hành vượt cạn”… với tổng giá trị gần 70 tỷ đồng. Trong đó, cá nhân bà đóng góp gần 2,7 tỷ đồng.

Với trách nhiệm, tình cảm của người doanh nhân với cộng đồng, bằng các phương thức khác nhau, trực tiếp hay gián tiếp, các doanh nhân cùng doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội, chăm lo tuyến đầu của cấp ủy, chính quyền, cơ quan Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội… với giá trị hàng nghìn tỷ đồng. Nguồn lực hỗ trợ từ các doanh nhân đã góp sức lớn cho công tác phòng, chống dịch của các địa phương.

Xông pha nơi tâm dịch, xung kích trong bảo đảm an sinh

Những ngày cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, với đặc thù là ngành hàng lương thực, thực phẩm cần phải duy trì sản xuất an toàn, cung cấp nhu yếu phẩm đến người dân, ông Trương Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn - APT đã trực tiếp mang tư trang vào nhà máy thực hiện “3 tại chỗ” cùng người lao động. Anh chỉ đạo các giải pháp cụ thể để chăm lo thường xuyên người lao động, mô hình “Đưa chợ về công sở”, tặng túi lương thực an sinh, hỗ trợ người lao động có thêm nguồn chi phí đầu năm học mới cho con cái...

Tấm lòng doanh nhân trên mặt trận chống dịch
Ông Trương Tiến Dũng trao quà hỗ trợ đến người lao động.

Ông Trương Tiến Dũng chia sẻ: “Lãnh đạo công ty xác định phải duy trì ánh đèn trong nhà máy để ổn định tâm lý, tinh thần cho người lao động an tâm, quyết tâm không để dịch tấn công vào doanh nghiệp, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, thực hiện sứ mệnh an ninh thực phẩm cho người dân an tâm chống dịch. Trụ sở nhà máy ở quận Bình Tân là tâm dịch nên người lãnh đạo không được ngại khó, ngại nguy hiểm, phải sát cánh, đồng hành với công nhân cùng vượt qua đại dịch”.

Nhiều doanh nhân khác đã xông pha vào tâm dịch, bất chấp những nguy hiểm về sức khỏe để chung tay với các cấp trong phòng, chống dịch bằng rất nhiều hình thức sáng tạo, mức độ đóng góp khác nhau. Là người chế tạo “ATM gạo”, “ATM khẩu trang” năm 2020 khi dịch Covid-19 lần thứ nhất bùng phát, ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Vũ Trụ Xanh tiếp tục sáng tạo và phối hợp cùng các cơ quan thực hiện chương trình “ATM Oxy” với 23 trạm tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện của TP Hồ Chí Minh và hiện đã nhân rộng ra các địa phương khác. Ông cũng bán ô tô cá nhân để đổi xe bán tải phục vụ cho việc vận chuyển bình oxy, trực tiếp đến các trạm “ATM Oxy” tham gia lắp ráp, vận hành. “Tôi rất vui khi sáng kiến này đã hỗ trợ bình oxy cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại nhà có triệu chứng trở nặng hoặc người dân có nhu cầu đổi oxy để tiếp tục điều trị các bệnh nền, bệnh mãn tính”, ông Tuấn Anh chia sẻ.

Tấm lòng doanh nhân trên mặt trận chống dịch
Doanh nhân trẻ Hoàng Tuấn Anh trực tiếp tham gia vận chuyển bình oxy cho các trạm "ATM Oxy".

Đó còn là câu chuyện của doanh nhân trẻ Nguyễn Trọng Hoàng, Phó giám đốc Công ty TNHH Bao bì Phúc Thịnh, đã tham gia đội tình nguyện lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, hỗ trợ tại nhiều điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 và không may bị nhiễm Covid. Sau 21 ngày chiến đấu với dịch bệnh, 9 thành viên trong gia đình ông đã khỏi bệnh và tiếp tục tham gia công tác tình nguyện. Ông còn kêu gọi thêm nhiều người cùng tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch. Hay đó là doanh nhân Trương Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Oneway Media, trong những ngày siết chặt phòng, chống dịch, anh cùng đội ngũ tình nguyện viên tự đóng góp, vận động thêm hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm, rau củ quả để trực tiếp đưa đến người lao động các khu nhà trọ, những mảnh đời cơ nhỡ… Đồng thời, góp sức chăm lo đời sống cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang trên mặt trận phòng, chống dịch với những phần hỗ trợ, tiếp sức ý nghĩa. Anh và công ty đã cùng đồng hành với Ban đại diện Báo Quân đội nhân dân tại TP Hồ Chí Minh đến thăm, tặng quà hỗ trợ 500 hộ dân hoàn cảnh khó khăn tại quận Bình Tân.

Tấm lòng doanh nhân trên mặt trận chống dịch
Ông Trương Phúc (thứ hai từ phải sang) trao tặng các phần quà an sinh xã hội đến những gia đình sinh sống tại Nhà công vụ Tổng cục Chính trị phía Nam trong giai đoạn cao điểm phòng,, chống dịch.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đã được thể hiện rõ nét trong giai đoạn dịch Covid-19. Họ tham gia đóng góp trí lực, vật lực và sức lực với lòng nhân ái và không ngại nguy hiểm với mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Dù vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách do tác động của dịch bệnh nhưng các doanh nhân đã và đang chèo lái con thuyền doanh nghiệp sáng tạo, linh hoạt để vừa bảo vệ lợi ích của người lao động, bảo đảm chuỗi cung ứng không bị đứt gãy, đáp ứng nhu cầu hàng hóa cho người dân, vừa cùng với các cấp chăm lo tốt an sinh xã hội.

Bài, ảnh: HỒNG GIANG (Theo qdnd.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Sản phẩm nổi bật

Tin tiêu điểm

Video

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay191
mod_vvisit_counterTuần này2645
mod_vvisit_counterTất cả1652507

Hỗ trợ trực tuyến

Xuất khẩu
(+84-8-37541812 - 37542089)

Kinh doanh nội địa
(+84-8-37541813 - 37540539)

Sản xuất - Gia công
(+84-8-37541890)

Liên kết Websites:

satra logo vasep
logo nnvptnt logo haiquanvn