logo-apt-new

Chúc mừng 02 bạn sinh viên Trường Đại học Nông Lâm đoạt quán quân Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2019 với đề án "Dược liệu 4.0 - Trồng sâm ngọc linh bằng phương pháp khí canh trên quy mô công nghiệp”.

Email In PDF.

Như vậy, sau hơn 6 tháng khởi động, đến nay Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2019 đã khép lại với thành công tốt đẹp bằng vòng thi Chung kết xếp hạng vào ngày 03/01/2020 với 05 Đề tài xuất sắc nhất của sinh viên các Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Thủ Dầu Một, Đại học công nghệ TP HCM

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2019 với chủ đề “Chuỗi giá trị nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm” của Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, Hội Lương thực – Thực phẩm TP.HCM, Startup Vietnam Foundation tổ chức. Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm và vinh danh những sinh viên có tố chất của một doanh nhân chân chính - biết làm kinh tế và hiểu đạo đức kinh doanh, trách nhiệm với xã hội.


Ông Trương Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Công ty APT/Phó Chủ tịch TT Hội Lương thực thực phẩm – Phó Ban Tổ chức, thành viên Ban Giám khảo Giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2019.

Đa số các Đề tài đều có tính sáng tạo và nét độc đáo riêng, có giá trị nhân văn cao, phù hợp ứng dụng thực tế.


Đề tài xuất sắc giành Giải nhất cuộc thi:“Dược liệu 4.0 - Trồng sâm ngọc linh bằng phương pháp khí canh trên quy mô công nghiệp” của 02 bạn sinh viên Trường ĐH Nông Lâm.

Đây là một Đề tài có tính sáng tạo và độc đáo: Ứng dụng công nghệ 4.0 trong nền nông nghiệp, tạo ra sản phẩm quý hiếm, loại cây được xem là “Quốc bảo của Việt Nam” - Sâm Ngọc Linh thương phẩm, có giá trị dinh dưỡng ổn định về chất lượng, trọng lượng, hàm lượng chất mà không phụ thuộc vào mùa vụ hay các yế tố tác động liên qua tới nhiệt độ độ ẩm, hay địa lý để trồng cây. Góp phần phát triển cây Sâm Ngọc Linh, cho ngành dược liệu Việt Nam.


Giải nhì cuộc thi thuộc về 02 bạn sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP HCM với Đề tài “Thùng rác thông minh FOW”.

Đề tài này có ý tưởng sáng tạo, góp phần giải quyết vấn đề môi trường và mang tính thực tế cao - Biến nguồn rác thải sinh hoạt thành những sản phẩm có lợi.


Giải ba cuộc thi thuộc về Đề tài “Chế phẩm sinh học TDM EM – Chiết xuất phân hữu cơ từ phế liệu trồng nấm” của 03 bạn sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một.

Đây cũng là một Đề tài khá thú vị, Đề tài có tính sáng tạo và độc đáo: Sử dụng phế liệu của sản phẩm này để tạo ra một sản phẩm hữu dụng và ý nghĩa khác, góp phần giải quyết vấn đề môi trường; Mang tính thực tế cao, ứng dụng rộng rãi trong ngành trồng trọt, giá thành phù hợp; Sản phẩm đã có kết quả thực nghiệm và đi vào ứng dụng thực tế có hiệu quả.


Hai Giải khuyến khích thuộc về Đề án "Đũa Việt" của 02 thí sinh đến từ ĐH Nguyễn Tất Thành và đề án "Triac Farm - Hệ thống giám sát, điều khiển và cảnh báo vườn rau" của nhóm thí sinh đến từ ĐH Thủ Dầu Một.

Hy vọng rằng, Báo Doanh nhân Sài Gòn tiếp tục duy trì Giải thưởng tài năng Lương Văn Can hàng năm. Qua đó, sẽ giúp các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu cùng các doanh nhân thành đạt để được truyền tải những kinh nghiệm thực tiễn, có điều kiện thể hiện được sự sáng tạo của sức trẻ, Chương trình góp phần tạo ra thế hệ lao động trẻ giỏi chuyên môn và có trách nhiệm với cộng đồng.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Sản phẩm nổi bật

Tin tiêu điểm

Video

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay853
mod_vvisit_counterTuần này2363
mod_vvisit_counterTất cả1652225

Hỗ trợ trực tuyến

Xuất khẩu
(+84-8-37541812 - 37542089)

Kinh doanh nội địa
(+84-8-37541813 - 37540539)

Sản xuất - Gia công
(+84-8-37541890)

Liên kết Websites:

satra logo vasep
logo nnvptnt logo haiquanvn