logo-apt-new

Công nhân an tâm với "3 tại chỗ"

Email In PDF.

Bên cạnh hỗ trợ vật dụng thiết yếu, các doanh nghiệp thực hiện phương án "3 tại chỗ" còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân

Lường trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên ngay khi UBND TP HCM yêu cầu thực hiện phương án "3 tại chỗ" (làm việc, ăn và nghỉ ngơi tại chỗ), Công ty CP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn (KCN Tân Tạo, quận Bình Tân) không gặp khó khăn trong việc triển khai.

Chăm lo chu đáo

Chia sẻ với chúng tôi, bà Lê Thị Thùy Trang, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết để có thể chăm lo tốt nhất cho 200 công nhân (CN) đồng ý ở lại nhà máy, ngoài dọn dẹp vệ sinh kỹ khu vực nghỉ ngơi, ban giám đốc và Công đoàn cơ sở còn cung cấp thêm mùng mền, gối cho họ. Nhà ăn cũng được lắp thêm tivi để CN có thể theo dõi tin tức thời sự hằng ngày. Hệ thống wifi cũng được lắp đặt khắp nơi để CN có thể giải trí và liên lạc với gia đình. Bữa ăn thường xuyên được bổ sung trái cây, nước chanh - gừng - sả để CN tăng sức đề kháng. Đều đặn mỗi sáng, các thành viên trong ban giám đốc và ban chấp hành Công đoàn đến hỏi thăm sức khỏe anh chị em CN. Những kiến nghị của CN liên quan đến tình hình ăn, ở đều được ban giám đốc ghi nhận và giải quyết thỏa đáng.

Công nhân an tâm với
Công nhân Công ty CP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn dùng nước chanh - gừng - sả sau bữa ăn .Ảnh: HỒNG ĐÀO

Triển khai phương án "3 tại chỗ", Công ty CP In số 7 (KCN Tân Tạo, quận Bình Tân) đã bố trí cho 60 CN nam ở lại doanh nghiệp (DN) làm việc, riêng 60 CN nữ được bố trí ở khách sạn và có xe đưa đón hằng ngày. Công ty cũng kết nối với 2 phòng khám đa khoa gần nhất để xử lý các tình huống khẩn cấp.

Để động viên CN, ban giám đốc và ban chấp hành Công đoàn cũng cùng ăn, cùng ở với họ. Mới đây, Công đoàn công ty đã phát động cuộc thi viết nhật ký về những ngày "3 tại chỗ" để anh chị em CN có thể nói lên nỗi niềm, mong ước, tình cảm của bản thân trong những ngày cùng cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19. "Đây chắc chắn là khoảng thời gian đáng nhớ của tập thể lao động bởi chúng tôi có nhiều kỷ niệm đẹp. Công đoàn sẽ xét trao thưởng cho những bài viết hay" - ông Trương Hoàng Tâm, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết.

Ở Công ty CP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (KCN Tân Bình, quận Tân Phú), gần 1.800 CN cũng được bố trí làm việc, ăn ở tại nhà máy. Nhà xưởng để trống được công ty cải tạo lại thành nơi nghỉ ngơi cho CN và lắp đặt thêm wifi để họ có thể giải trí sau giờ làm việc. Phòng khám đa khoa tại công ty thường xuyên xét nghiệm nhanh Covid-19 cho CN.

Cùng nhau vượt khó

Tại tỉnh Bình Dương, các DN và Công đoàn cơ sở đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai phương án "3 tại chỗ".

Tại Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam (KCN Việt Nam - Singapore I, TP Thuận An), ngay khi nhận được công văn hướng dẫn của Ban Quản lý các KCN tỉnh về thực hiện "3 tại chỗ", ban giám đốc và Công đoàn cơ sở đã chủ động mua sắm đồ dùng sinh hoạt và nhu yếu phẩm để phục vụ CN ở lại nhà máy. Ông Nguyễn Viết Xiêm, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam, cho biết trước khi đón CN vào nhà máy làm việc, công ty đã sàng lọc rất kỹ, những trường hợp có liên quan các ca lây nhiễm được cho nghỉ ở nhà. Hiện đơn hàng của DN rất dồi dào, do vậy ban giám đốc và Công đoàn cơ sở luôn động viên CN cố gắng làm việc hết mình.

Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam hiện có hơn 2.100 CN, làm việc tại 4 nhà máy. Thực hiện phương án "3 tại chỗ", công ty đã bố trí hơn 900 CN vào nhà máy cùng ăn, ở, làm việc. CN đồng ý ở lại công ty được thưởng khuyến khích 250.000 đồng/người/ngày, ở liên tiếp 14 ngày sẽ được thưởng thêm 500.000 đồng. Trong thời gian CN ở lại làm việc, giám đốc nhà máy tận tình thăm hỏi, gửi lời cảm ơn; mua dụng cụ tập thể dục cho CN tập luyện sau giờ làm việc và mua thêm cam tươi để họ bổ sung vitamin C.

Anh Nguyễn Phú Quân, CN Công ty TNHH Torex Việt Nam Semiconductor (KCN Việt Nam - Singapore II), vừa chào đón con đầu lòng cách đây hơn 5 tháng. Cháu bé là trái ngọt sau hơn 6 năm mòn mỏi chờ đợi của vợ chồng anh. Thế nhưng đợt dịch này, anh Quân phải gạt nỗi nhớ vợ con để vào công ty cùng ăn, ở và làm việc với đồng nghiệp. Anh Quân kể từ khi biết có thai, vợ anh nghỉ hẳn ở nhà, mọi chi phí sinh hoạt phụ thuộc đồng lương CN của anh. Vợ chồng anh đều xa quê đến Bình Dương lập nghiệp nên không có người thân hỗ trợ chăm con nhỏ, nay anh vào ở hẳn trong công ty, một mình vợ phải lo hết, trong khi cháu còn quá nhỏ. Mỗi ngày, anh Quân đều gọi video 2 lần về cho vợ con. "Tôi nhớ con đến quặn thắt, mỗi lần ngắm nhìn con trong điện thoại là nước mắt chảy, rồi lại thương vợ mới sinh nhưng phải lo toan mọi thứ trong nhà. Vượt lên trên tất cả, chúng tôi cùng nhau động viên cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Hiểu được nỗi lòng của anh Quân và nhiều CN khác khi ở lại nhà máy làm việc nên ban giám đốc chăm lo rất chu đáo. Những ai ở lại công ty đều nhận được nhiều đãi ngộ như phụ cấp 150.000 đồng/người/ngày, phòng ngủ được lắp máy lạnh với đồ dùng sinh hoạt đầy đủ...

"Chấp nhận ở lại nhà máy làm việc trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp là sự hy sinh của anh chị em CN. Do vậy, chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất để CN an tâm sản xuất, chung sức với DN vượt qua khó khăn". Ông TRƯƠNG TIẾN DŨNG, Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn

HỒNG ĐÀO - CHÂU LOAN (Theo nld.com.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Sản phẩm nổi bật

Tin tiêu điểm

Video

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay698
mod_vvisit_counterTuần này2208
mod_vvisit_counterTất cả1652070

Hỗ trợ trực tuyến

Xuất khẩu
(+84-8-37541812 - 37542089)

Kinh doanh nội địa
(+84-8-37541813 - 37540539)

Sản xuất - Gia công
(+84-8-37541890)

Liên kết Websites:

satra logo vasep
logo nnvptnt logo haiquanvn